Giải pháp truyền thông hợp nhất Siemens OpenScape UC

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin và truyền thông cho phép các doanh nghiệp thay thế các hệ thống viễn thông truyền thống sang các hệ thống chuyển mạch gói, cho phép tích hợp hệ thống viễn thông vào hạ tầng công nghệ thông tin như là một thành phần của toàn bộ hạ tầng công nghệ thông tin. Xu hướng hội tụ này cho phép doanh nghiệp khai thác và tận dụng tối đa tài nguyên về hạ tầng sẵn có, tích hợp nhiều hệ thống riêng lẻ thành một hệ thống chung. Khái niệm truyền thông hợp nhất hình thành và ngày càng phát triển để đáp ứng các nhu cầu tất yếu của doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh hiện đại ngày nay.
Truyền thông hợp nhất thực chất là một kiến trúc kỹ thuật (technology framework ) giúp cho tổ chức cung cấp những giao diện người dùng được chuẩn hóa và những kinh nghiệm người dùng ( user experience ) xuyên suốt qua nhiều ứng dụng, nhiều thiết bị và nhiều kênh khác nhau. Hệ thống này cho phép tích hợp những dịch vụ truyền thông đáp ứng thời gian thực như Internet Protocol (IP ) Phone, presence, call control, speech control , instant messaging (IM)/chat và dịch vụ conferencing (voice/ video và nhữngdịch vụ không đáp ứng thời gian thực như voicemail, mail, sms và fax được gọi chung là unified messaging.
Bản thân các doanh nghiệp hiện tại đang sử dụng rất nhiều hệ thống khác nhau để đáp ứng các nhu cầu thông tin của mình như hệ thống tổng đài , voicemail, fax , hệ thống email, hệ thống conferencing ( audio/video) , thậm chí một số công ty còn thiết lập cả hệ thống chat ( instant messaging ) nội bộ….
Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều hệ thống của nhiều hãng khác nhau và hoạt động độc lập với nhau làm nảy sinh nhiều vấn đề như tính tương thích hệ thống, lãng phí tài nguyên , tốn nguồn lực quản trị…. Ngoài ra việc tích hợp các dịch vụ này vào các ứng dụng nghiệp vụ của doanh nghiệp cũng rất khó khăn và tốn kém nhiều chi phí.
Xu hướng tất yếu, các doanh nghiệp đòi hỏi một hệ thống mới cho phép hợp nhất các thành phẩn đã đầu tư giúp người dùng cuối đơn giản hóa việc sử dụng, giúp nhà quản trị giảm bớt tải và giúp công ty giảm chi phí đầu tư ban đầu và giảm chi phí phát sinh trong tương lai ( đảm bảo ROI ).
Đối với người dùng, hệ thống giúp đơn giản hóa việc sử dụng bằng việc sử dụng một giao diện duy nhất có thể truy xuất đến nhiều dịch vụ khác nhau như voice, email, sms, conferencing và các ứng dụng nghiệp vụ trên nền tảng chung. Người dùng cuối có thể sử dụng laptop, điện thoại di động để truy xuất các dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp như gọi điện thoại, check email, kiểm tra voice mail. Người dùng cuối có thể nhanh chóng thực hiện collaboration với các đồng nghiệp khác từ bất cứ đâu, tham gia vào các buổi họp bằng audio / video. Hệ thống đồng nhất cho phép người dùng cuối ở bất cứ nơi đâu cũng có thể liên lạc và làm việc miễn là ở đó có internet.
Đối với người quản trị hệ thống thì việc ứng dụng hệ thống truyền thông hợp nhất cho phép tích hợp các hạ tầng thành một hệ thống tổng thể, giúp vận hành và cung cấp dịch vụ nhanh chóng hơn. Người quản trị giảm thời gian vận hành nhiều hệ thống.
Ngoài ra hệ thống được mềm hóa giúp giảm bớt không gian sử dụng , giảm chi phí sử  dụng điện năng.


Giải pháp truyền thông hợp nhất mà chúng tôi sử dụng ở đây là giải pháp Siemens OpenScape UC.


Các tính năng nổi bật như sau:
  • Hệ thống hỗ trợ các ứng dụng cho người dùng cuối như sau

Hình: OpenScape Desktop Client



Hình: OpenScape Web Client

Hình: OpenScape Mobile Client hỗ trợ IOS/Android/RIM/Windows Mobile


  • Hỗ trợ trạng thái hiện diện
  • Video call
  • Instant Messaging
  • Add-hoc Conferencing/ Web Conferencing

Hình: Chọn một nhóm các user và click conferencing

Hình: Thực hiện Web Confrencing từ Web Client
  • Thiết lập Rules nhận cuộc gọi cho từng cá nhân
  • Thiết lập số ONS ( một số đại diện cho chung cho số work phone, home phone và mobile phone của một nhân viên)
  • Tích hợp với hệ thống MCU ngoài để hỗ trợ video conferencing từ các terminal như Polycom, LifeSize ...
  •  Web Click and Call / Application Click and Call
  • Hỗ trợ Web Services cho phép tích hợp tính năng UC vào các ứng dụng đặc thù của doanh nghiệp

0 comments:

Đăng nhận xét

 

Copyright © 2011 Mixx Blogger Template - Blogger Templates by BloggerReflex

Sponsored by: Trucks | SUV | Cheap Concert Tickets